Có nên nhổ răng hàm không, thưa bác sĩ?


Câu hỏi:

Chào bác sĩ! Chiếc răng hàm số 6 của tôi bị sâu, gây đau nhức rất khó chịu. Tôi muốn loại bỏ nó nhưng vẫn băn khoăn không biết có nên nhổ răng hàm không? Nhổ chiếc răng này có ảnh hưởng gì không? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi, cảm ơn bác sĩ! (Bắc Bình, 30 tuổi, Quảng Nam)

Trả lời:

Chào bạn Bắc Bình!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Về thắc mắc “có nên nhổ răng hàm không? Nhổ răng hàm có ảnh hưởng gì không” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Có nên nhổ răng hàm không
Có nên nhổ răng hàm không? 

Có nên nhổ răng hàm không? Nhổ răng hàm có ảnh hưởng gì không?



Bất cứ chiếc răng nào trên cung hàm đều có vai trò và chức năng của nó. Đặc biệt răng hàm số 6 là chiếc răng chính khá quan trọng trong việc ăn nhai. Vì vậy nhổ chiếc răng này cần được xem xét kỹ lưỡng.

Có nên nhổ răng hàm không sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng sâu thực tế của bạn. Không phải trường hợp sâu răng nào cũng cần thiết phải nhổ bỏ. Trên thực tế, nhổ răng sâu sẽ được bác sỹ chỉ định trong hai trường hợp: 

+ Răng sâu bị viêm nhiễm quá nặng, gây viêm tủy cấp, chân răng bị lung lay và phần thân răng bị vỡ mẻ gần hết không thể bọc sứ bảo tồn.

+ Răng bị chấn thương vỡ sát chân răng, mọi biện pháp bảo tồn răng đều không thực hiện được.

Bảo tồn là nguyên tắc cơ bản trong điều trị bệnh lý nha khoa. Răng sâu mà đặc biệt là răng hàm một khi bị nhổ thì cần thiết phải trồng lại răng càng sớm càng tốt. Việc trồng răng giả sẽ khá tốn kém mà chức năng ăn nhai, cảm biến thức ăn cũng không thể so sánh được với răng thật.

Bạn Bắc Bình thân mến! Theo như những gì bạn mô tả thì chúng tôi chưa thể khẳng định chắc chắn có nên nhổ răng hàm không đối với trường hợp của bạn. Bạn cần đến trực tiếp Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để các bác sĩ thăm khám cụ thể mới có quyết định chính xác.

Trước khi quyết định nhổ răng, các bác sĩ sẽ thăm khám kỹ lưỡng.
Nếu chiếc răng của bạn không thể bảo tồn được bằng các biện pháp khác thì bác sĩ sẽ tiến hành nhổ bỏ cho bạn. Việc nhổ bỏ răng hàm được tiến hành nhanh chóng với công nghệ tiên tiến hoàn toàn không nguy hiểm hay gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp về vấn đề “Có nên nhổ răng hàm không” và công nghệ nhổ răng an toàn, không đau. Bạn nên đến trực tiếp Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để thăm khám và tư vấn. Hoặc cũng có thể gọi tới hotline để được giải đáp mọi thắc mắc.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Địa chỉ: 49 Mạc Đĩnh Chi, Phường ĐaKao, Quận 1, Tp.HCM

Tổng Đài: 19006899

Mobile: 0909 903 258 (có viber,Zalo)

Làm Việc từ 7h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.