Nhổ răng có kiêng ăn gì không? Bác sĩ tư vấn

Câu hỏi:

Chào bác sĩ! Tôi muốn hỏi là nhổ răng có kiêng ăn gì không cho nhanh lành thương? Con trai tôi mới nhổ răng khôn tại một phòng khám nha khoa cách đây 2 ngày, sau khi nhổ thì bác sĩ không dặn dò gì thêm về cách chăm sóc cũng như chế độ ăn uống. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi vấn đề này! (Kim Ngân, 45 tuổi, Hà Nội)



Chào chị Kim Ngân!

Cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, về thắc mắc “nhổ răng có kiêng gì không” của chị, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Nhổ răng có kiêng ăn gì không - những thực phẩm nên tránh


Chế độ ăn uống sau khi nhổ răng là điều rất quan trọng chi phối đến quá trình hồi phục của người bệnh. Nhổ răng có kiêng ăn gì không? Nên ăn gì, không nên ăn gì? Là những câu hỏi được nhiều người quan tâm. 
Nhổ răng khôn có kiêng gì không
Nhổ răng có kiêng gì không?

Để giúp răng nhanh hồi phục cũng như giúp người bệnh ăn uống thoải mái hơn, bác sĩ khuyến cáo người mới nhổ răng không nên ăn hay uống một số loại thực phẩm sau:

+ Sau 24h đầu tiên, bạn có thể ăn các thức ăn mềm như bún, mỳ, thạch, pho mát, bánh và một số loại nước sốt. Không ăn các đồ ăn lỏng nóng như súp, trà, cafe vì nhiệt có thể hòa tan các cục máu đông và khiến cho xương tiếp xúc với thực phẩm hay đồ uống, gây ra đau đớn.

+ Tuyệt đối tránh những thực phẩm cứng hoặc dai có thể ảnh hưởng phần chân răng vừa nhổ.

+ Các món chua như chanh, bưởi là những thứ bạn cần tránh bởi các thực phẩm này có chứa axit, axit có thể gây tổn thương răng và cảm giác đau tại vết thương cho người bệnh.

+ Các món ngọt: Sau khi nhổ răng cần hạn chế tối đa các thực phẩm ngọt bởi khi ăn đồ ngọt phản ứng lên men tạo ra những vi khuẩn có hại làm tình trạng viêm tấy kéo dài khiến người bệnh lâu bình phục hơn.

+ Các chất kích thích như rượu, bia, đồ uống có ga cũng không được sử dụng bởi chúng có khả năng làm giảm tác dụng của thuốc giảm đau, không tốt cho người mới nhổ răng.

+ Không nên ăn hoặc uống đồ quá nóng, quá lạnh hay các món ăn có gia vị đậm.

Nhổ răng có kiêng ăn gì không? Ngoài những lưu ý trên, chị có thể cho người bệnh ăn hầu hết các loại thực phẩm để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng nhưng phải chế biến phù hợp tránh ảnh hưởng đến quá trình lành thương.

Chị Kim Ngân thân mến! Hy vọng với những chia sẻ trên, chị đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “nhổ răng có kiêng ăn gì không” để chăm sóc cho người bệnh một cách tốt nhất. Mọi vấn đề liên quan chị có thể gửi câu hỏi đến hộp thư của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn hoặc thông qua hotline bên dưới để được tư vấn và giải đáp nhanh nhất nhé!


Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Địa chỉ: 49 Mạc Đĩnh Chi, Phường ĐaKao, Quận 1, Tp.HCM

Tổng Đài: 19006899

Mobile: 0909 903 258 (có viber,Zalo)

Làm Việc từ 7h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.