Nhổ răng sữa cho trẻ - những điều cần biết

Nhiều bậc phụ huynh nghĩ rằng, nhổ răng sữa cho trẻ có thể tự thực hiện ở nhà. Tuy nhiên, điều đó không nên bởi dễ gây ra những hệ quả khó lường ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của trẻ. Bài viết sau đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan về vấn đề nhổ răng sữa cho trẻ.


Răng sữa là gì?
Răng sữa là chiếc răng tạm thời, mọc lên khi trẻ từ 5 – 6 tháng tuổi và thông thường răng sữa sẽ hoàn thiện khi trẻ được 3 tuổi. Bộ răng sữa bao gồm 20 chiếc trong đó hàm trên có 10 chiếc, hàm dưới 10 chiếc. Hàm trái và phải có 5 chiếc: 2 răng cửa, 1 răng nanh và 2 răng hàm sữa. Răng sữa có thời gian tồn tại ngắn, chúng sẽ rụng dần và được thay thế bằng các răng vĩnh viễn.
nhổ răng sữa
Nhổ răng sữa cho trẻ - những điều cần biết

Thời gian tốt nhất để nhổ răng sữa cho trẻ

Theo tự nhiên răng sữa sẽ tự rụng, răng sữa bắt đầu thay khi trẻ từ 5-7 tuổi. Răng sữa đến tuổi thay sẽ tự động rụng hoặc lung lay theo một quy luật đặc biệt. Sau khi thay răng thì ở dưới mỗi răng đã có sẵn những chiếc răng vĩnh viễn mọc lên để thay thế răng sữa. Tuy nhiên, không phải bất cứ trường hợp nào răng cũng tự lung lay và rụng đi mà cần phải có sự tác động bên ngoài để nhổ răng sữa nhằm giúp răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí. Nếu con bạn đã đến thời điểm thay răng sữa mà răng sữa không tự động rụng thì bạn nên đưa trẻ đến các trung tâm nha khoa để nhổ răng mà không nên tự làm bởi việc tự nhổ răng sữa cho trẻ tại nhà có thể gây ra một số nguy hiểm tới sức khỏe.

Những nguy hiểm thường xảy ra khi nhổ răng sữa cho trẻ tại nhà

Nhiều phụ huynh thường hay tự ý nhổ răng sữa cho trẻ tại nhà, điều này không những không an toàn mà còn có nguy cơ gây nên những biến chứng nghiêm trọng như:


– Nhiễm trùng do dụng cụ nhổ răng không được vô trùng
– Sót chân răng
– Tổn thương xương hàm
– Mất máu nhiều
– Nếu răng bị nhổ sớm thì phần lợi để lâu ngày sẽ co, cứng lại và khi răng vĩnh viễn mọc sẽ khó khăn hơn, khiến trẻ cảm thấy đau và cũng có thể bị sốt trong thời gian dài.
Tự nhổ răng sữa cho trẻ dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm
Việc tự nhổ răng sữa cho trẻ cũng như nhổ không đúng thời điểm sẽ ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe cũng như độ thẩm mỹ hàm răng của trẻ sau này, vì vậy, các bậc phụ huynh nên đưa trẻ đi khám răng định kì tại các bệnh viện hoặc nha khoa uy tín, chất lượng để biết chính xác tình trạng của răng và được bác sĩ sẽ lên kế hoạch nhổ răng theo đúng độ tuổi, giai đoạn thay răng cho trẻ.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn là địa chỉ nhổ răng sữa cho trẻ an toàn. Quá trình nhổ răng sữa được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao cùng các thiết bị máy móc hiện đại. Nhổ răng sữa cho trẻ sẽ được tiến hành trong phòng vô trùng tuyệt đối đảm bảo các điều kiện an toàn, không gây bất kỳ cảm giác đau đớn nào cho trẻ.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.