Nhổ răng khôn có đau không? Tư vấn từ Bác Sĩ BV Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Câu hỏi:Chào bác sĩ! Thời gian gần đây cháu bị đau và sưng vùng nướu trong cùng của hàm răng không hiểu vì sao. Mọi người bảo rằng do chiếc răng khôn và khuyên cháu nên đi nhổ. Nhưng cháu vẫn lo lắng không biết nhổ răng khôn có đau không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu, cảm ơn bác sĩ! (Thu Hương, 22 tuổi, Đồng Nai)

Trả lời:
Chào bạn Thu Hương!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, về băn khoăn “nhổ răng khôn có đau không” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Nhổ răng khôn có đau không
Nhổ răng khôn có đau không? Là thắc mắc của nhiều người
Răng khôn là chiếc răng được mọc cuối cùng của hàm răng, vì mọc sau cùng cho nên khoảng trống trên cung hàm không đủ cho chiếc răng này mọc một cách bình thường. Răng khôn thường hay mọc ngầm, mọc lệch gây đau nhức, khó chịu ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng. Trong các trường hợp này, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng khôn để loại bỏ mọi rắc rối của chiếc răng này gây ra.

Nhổ răng khôn có đau không?

Nhổ răng khôn có đau không? Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn  bởi đây là một thủ thuật nha khoa đơn giản, được thực hiện nhanh chóng bởi các bác sĩ dày dặn kinh nghiệm cùng các máy móc trang thiết bị hiện đại.
Đầu tiên, bác sĩ sẽ thăm khám cẩn thận và chụp phim X-quang đánh giá tổng quát về tình trạng chiếc răng cần nhổ để đưa ra giải pháp nhổ răng phù hợp, an toàn nhất. Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho bạn, nhằm loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn gây hại đến răng đảm bảo ca tiểu phẫu nhổ răng diễn ra an toàn, tránh những biến chứng nguy hiểm khác.
nho rang khon co dau khong
Trước khi nhổ răng khôn bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ
Trước khi thực hiện nhổ răng, bác sĩ sẽ sẽ gây tê cục bộ vị trí răng khôn cần nhổ, vì vậy bạn sẽ không cảm thấy đau đớn trong suốt quá trình thực hiện. Sau khi nhổ răng xong, thuốc tê hết tác dụng bạn sẽ cảm thấy hơi đau và ê nhức tại vị trí răng mới nhổ. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng, bác sĩ kê thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh cho bạn sử dụng ngay tại nhà sau khi nhổ răng.
Để hạn chế đau nhức, sau khi thực hiện nhổ răng khôn bạn cũng có thể thực hiện các giải pháp tức thời như: Chườm túi lạnh hoặc túi ấm ở vị trí bên ngoài tương ứng với nơi nhổ răng, giúp giảm sưng, giảm đau hiệu quả. Hạn chế ăn nhai trong những giờ đầu sau nhổ răng, ăn những thức ăn mềm, tránh sờ tay hay dùng vật gì chạm vào vết thương.

Hy vọng với những tư vấn trên đây, bạn Thu Hương đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “nhổ răng khôn có đau không”. Cảm thấy yên tâm để loại bỏ chiếc răng gây nhiều phiền phức này.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.