Nhổ răng có ảnh hường gì đến sức khỏe không?

Câu hỏi: Chào bác sĩ! Chiếc răng hàm của em bị sâu khá nặng, thường xuyên gây đau nhức và khó khăn trong việc ăn nhai nên em muốn đi nhổ nhưng vẫn băn khoăn không biết nhổ răng có ảnh hường gì đến sức khỏe không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em, cảm ơn bác sĩ! (Lê Định, 23 tuổi, Quận 5 – TP.HCM)

Trả lời:
Chào bạn Lê Định!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, về thắc mắc “nhổ răng có ảnh hường gì đến sức khỏe không?” của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau:
Nhổ răng có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?
Nhổ răng có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?
Không phải tất cả các trường hợp răng bị tổn thương đều được chỉ định nhổ bỏ, có một số tình huống sau đây bạn cần phải nhổ răng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng:
- Sâu răng mức độ nặng, gây viêm tủy và vùng nướu xung quanh hoặc răng bị vỡ gần hết không thể phục hồi.
-  Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch, gây ảnh hưởng đến các răng bên cạnh, thức ăn và vi khuẩn dễ tạo mảng bám gây sâu răng, viêm nướu…
-  Trường hợp bị tai nạn, răng bị lung lay hay vỡ, mẻ mức độ lớn mà không thể trám răng hay áp dụng các phương pháp chỉnh nha khác.
-  Khi cần nhổ bỏ bớt răng nhằm tạo khoảng trống để thực hiện các chỉnh hình nha khoa khác.

Nhổ răng có ảnh hường gì đến sức khỏe không?

Nhổ răng có ảnh hường gì đến sức khỏe không phụ thuộc vào 2 yếu tố cơ bản là: Tình trạng sức khỏe của chính bạn và tay nghề của bác sĩ thực hiện.
-  Nếu sức khỏe của bạn bình thường, không mắc các bệnh mãn tính như: tim mạch, tiểu đường, huyết áp, máu khó đông…thì việc nhổ răng là hoàn toàn bình thường. 
Đối với phụ nữ đang mang thai thì việc nhổ răng cần được xem xét kỹ lưỡng. Bởi nhổ răng sẽ gây mất máu, đau đớn... Bên cạnh đó, việc tiếp xúc với thiết bị chụp X-quang, sử dụng thuốc giảm đau, thuốc gây tê trong quá trình nhổ răng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của bà mẹ và thai nhi.
-  Kinh nghiệm của bác sĩ thực hiện nhổ răng cũng là một trong những yếu tố quan trọng chi phối việc nhổ răng có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không? Bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ thực hiện ca tiểu phẫu nhổ răng nhanh chóng, chính xác, ít gây xâm lấn.
Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn là địa chỉ nha khoa uy tín, sở hữu đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, thực hiện thành công hàng ngàn ca nhổ răng khác nhau. Bên cạnh đó việc áp dụng công nghệ tiên tiến vào quá trình nhổ răng giúp cho các ca tiểu phẫu diễn ra an toàn, tránh những biến chứng không mong muốn có thể xảy ra.
Phòng nha khoa tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Bạn Lê Định Thân mến! Trước khi bàn tới vấn đề “nhổ răng có ảnh hường gì đến sức khỏe không” bạn nên đến trực tiếp Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để bác sĩ của chúng tôi tiến hành thăm khám chiếc răng của bạn và tư vấn có nên nhổ chiếc răng đó không?  Nếu chiếc răng của bạn vẫn còn có thể bảo tồn được thì bạn nên thực hiện các biện pháp phục hình răng như: hàn trám răng, bọc răng sứ để bảo vệ chiếc răng thật.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.