Nhổ răng xong nên ăn gì? Nên kiêng gì?

Sau khi nhổ răng, chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng đến quá trình lành thương và phục hồi của chiếc răng bị loại bỏ. Nhổ răng xong nên ăn gì? Kiêng gì? Là những điều bạn cần biết sau khi thực hiện nhổ răng để đảm bảo sức khỏe của mình và tránh những biến chứng khác có thể xảy ra.

Nhổ răng xong nên ăn gì?
Nhổ răng xong nên ăn gì?

Nhổ răng xong nên ăn gì? 


+ 24h giờ sau khi nhổ răng, bạn có thể ăn các thức ăn mềm như bún, mỳ, thạch, pho mát, bánh và một số loại nước sốt. Tránh các thực phẩm dễ tạo thành các vụn nhỏ trong khoang miệng như khoai tây chiên, bánh quy, thực phẩm hạt rắc dễ gây nhiễm trùng.

+ Nhổ răng xong nên ăn gì, nên kiêng gì? Các thực phẩm mềm như: Cháo, súp, các loại khoai nghiền, trứng,…Hay các loại thịt bò, cá, thịt heo,…bạn vẫn có thể ăn bình thường nhưng bạn nên cắt nhỏ, xay nhuyễn hay hầm cho nhừ để dễ ăn, dễ tiêu hóa và cũng không phải dùng lực nhai quá nhiều. 

+ Các loại nước ép trái cây, sinh tố có lợi cho sức đề kháng của bạn, sẽ giúp bổ sung thêm vitamin và khoáng chất.

Nhổ răng xong nên kiêng gì?

+ Ngay sau khi nhổ răng: Bạn không nên ăn các đồ ăn lỏng nóng như súp, trà, cafe vì nhiệt có thể hòa tan các cục máu đông và khiến cho xương tiếp xúc với thực phẩm hay đồ uống, gây ra đau đớn. 

+ Tuyệt đối không ăn những thực phẩm cứng hoặc dai có thể ảnh hưởng phần chân răng vừa nhổ, tránh thực phẩm cay.

+ Không nên ăn những món ngọt, kể cả mật ong, vì chất ngọt kết hợp với nước bọt sẽ gây ra phản ứng lên men khiến cho tình trạng viêm kéo dài.

+ Không nên ăn những món chua như chanh, cam, bưởi, dưa cà muối chua,…

+ Tránh xa những thức uống có ga, bia, rượu vì nó có thể là giảm tác dụng của thuốc giảm.
Nhổ răng xong nên ăn gì? Nên kiêng gì?
Cần tránh xa bia rượu khi mới thực hiện nhổ răng

Một số điều cần lưu ý sau khi nhổ răng

+ Tránh nhai mạnh ở chỗ răng vừa nhổ xong

+ Không nhai thức ăn ở vùng nhổ răng

+ Vệ sinh khoang miệng sạch sẽ, nhẹ nhàng, lưu ý không dùng bàn chải cọ trực tiếp lên phần nhổ răng.

Nhìn chung, nhổ răng xong nên ăn gì? bạn vẫn có thể ăn được hầu hết các loại thực phẩm để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, nhưng phải chế biến sao cho phù hợp với tình hình răng miệng của mình. Bên cạnh đó cũng có một số lưu ý ăn uống sau khi nhổ răng mà chúng tôi đã chia sẻ bên trên để các bạn có thể chuẩn bị kỹ lưỡng nhất và không mắc phải sai sót trong quá trình hồi phục sau khi nhổ răng của mình.

Tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, việc nhổ răng được đảm bảo an toàn, do bác sỹ giỏi chuyên môn thực hiện nhằm hạn chế tối đa những tình huống xấu có thể xảy ra và hỗ trợ phục hồi nhanh chóng. Sau khi nhổ răng an toàn, bác sỹ cũng sẽ lưu ý cho bạn biết mới nhổ răng xong nên ăn gì là tốt và có lợi nhất cho răng miệng và sức khỏe cũng như là sự lành thương nhanh hớn.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Địa chỉ: 49 Mạc Đĩnh Chi, Phường ĐaKao, Quận 1, Tp.HCM

Tổng Đài: 19006899

Mobile: 0909 903 258 (có viber,Zalo)

Làm Việc từ 7h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.