Nhổ răng hàm trên có ảnh hưởng gì không đến sức khỏe răng miệng?

Câu hỏi:

Chào bác sĩ! Tôi có 1 chiếc răng hàm trên bị sâu nặng, cách đây 2 năm tôi có hàn lại rồi nhưng hiện nay sâu vẫn tấn công chiếc răng đó khiến tôi rất đau nhức và khó chịu, đôi khi không thể ăn uống được gì. Tôi muốn nhổ quách nó đi nhưng vẫn băn khoăn nhổ răng hàm trên có ảnh hưởng gì không? Nhiều người nói rằng vị trí đó nhạy cảm dễ tác động đến dây thần kinh nên tôi vẫn chưa dám nhổ. Mong bác sĩ tư vấn giúp! (Quang Minh, 34 tuổi, Hà Nam)

Trả lời:

Chào Anh Quang Minh!

Rất cảm ơn Anh đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “nhổ răng hàm trên có ảnh hưởng gì không” của Anh, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn xin được giải đáp cụ thể như sau.

Nhổ răng hàm trên có ảnh hường gì không
Nhổ răng hàm trên có ảnh hường gì không?
Răng sâu chỉ được bác sĩ chỉ định nhổ trong trường hợp răng không thể bảo tồn được. Vì vậy có thực sự nên nhổ chiếc răng hàm khó chịu đó không? Anh nên đến Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để các bác sĩ thăm khám, kiểm tra và đưa ra phương pháp phù hợp nhất.

Nhổ răng hàm trên có ảnh hưởng gì không đến dây thần kinh?


Nếu chiếc răng của Anh không thể bảo tồn được mà phải thực hiện nhổ bỏ thì anh đừng quá lo lắng bởi với phương pháp nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome đang được ứng dụng tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn sẽ không gây bất cứ ảnh hưởng có hại nào đến sức khỏe của Anh. 

Máy siêu âm Piezotome có cơ chế nhổ răng hiện đại, không tác động đến xương ổ răng. Mũi siêu âm linh hoạt sẽ tác dụng vào hệ thống dây chằng nha chu làm đứt phần neo giữ răng, nhờ đó mà răng phân tách ra khỏi nướu và xương hàm, giúp cho việc lấy răng ra được đơn giản và nhẹ nhàng.

Công nghệ nhổ răng siêu âm Piezotome đang
được ứng dụng tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn
Tần số biến điệu siêu âm được đánh giá là khá êm dịu đối với mô mềm nên không gây đau nhức nhiều cho bệnh nhân kết hợp với gây tê dạng xịt hiện đại giúp cho quá trình nhổ răng diễn ra nhẹ nhàng và sau khi thuốc tê hết tác dụng, bệnh nhân cũng sẽ không thấy đau nhức quá nhiều.

Nhổ răng hàm trên có ảnh hưởng gì không đến dây thần kinh? hoàn toàn không bởi hệ thống dây thần kinh hàm mặt không tồn tại ở hàm trên nên không hề ảnh hưởng hay gây tác động như nhiều người nhầm tưởng. Hơn nữa, thực hiện nhổ răng tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, trước khi tiến hành các bác sĩ sẽ chụp X-Quang xác định cụ thể nhất tình trạng của răng sâu như thế nào, vị trí của răng ra sao, giúp cho ca nhổ được tiến hành đạt kết quả tốt nhất với độ an toàn cao. 

Hy vọng với những giải đáp của chúng tôi về thắc mắc “Nhổ răng hàm trên có ảnh hưởng gì không?” đã giúp Anh Quang Minh hài lòng và không còn lo lắng đến vấn đề nhổ răng nữa. Điều đầu tiên anh nên thực hiện là đến ngay Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để các bác sĩ của chúng tôi thăm khám, kiểm tra cụ thể tình hình chiếc răng của anh và tư vấn có nên nhổ đi chiếc răng sâu không hay áp dụng các biện pháp bảo tồn răng khác.

Những thắc mắc xung quanh câu hỏi “nhổ răng hàm trên có ảnh hưởng gì không” hay công nghệ nhổ răng không đau. Anh vui lòng liên hệ với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn thông qua hotline bên dưới để được giải đáp nhanh nhất nhé!


Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Địa chỉ: 49 Mạc Đĩnh Chi, Phường ĐaKao, Quận 1, Tp.HCM

Tổng Đài: 19006899

Mobile: 0909 903 258 (có viber,Zalo)

Làm Việc từ 7h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.