Niềng răng thưa có đau không?


Chào bác sĩ, em có hàm răng hơi thưa nên muốn niềng răng để thẩm mỹ hơn, hiện giờ răng thưa khiến em hơi mất tự tin. Em muốn nhờ bác sĩ tư vấn niềng răng thưa có đau không? Cám ơn bác sĩ.


Trả lời:

Chào bạn!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Niềng răng thưa có đau không?” của bạn, Nha khoa xin được giải đáp cụ thể như sau:

Bản chất của phương pháp niềng răng là tạo ra sự di chuyển cho răng mà không làm tổn thương răng giống như bọc răng sứ, làm mặt dán hay hỗ trợ điều trị bệnh lý nên không gây đau cho người niềng răng. Sự di chuyển của các răng trong khi niềng răng cũng không qua lớn để  tạo ra cảm giác đau. Thường thì khi lên phác đồ điều trị, bác sỹ luôn tính toán sử dụng lực kéo ở mức độ vừa đủ để di chuyển được răng mà không gây cảm giác khó chịu, nhức buốt cho bệnh nhân.

*Niềng răng hô bao nhiêu tiền: http://benhvienranghammatsaigon.vn/nieng-rang-ho-gia-bao-nhieu.html<<

Niềng răng thưa có đau không?

Lức kéo được sử dụng trong niềng răng thưa được tao ra từ các mắc cài, do các dây cung môi kéo tạo lực. Trong phác đồ điều trị của bác sỹ lực kéo của mỗi giai đoạn luôn được tính toán với độ lớn phù hợp và áp dụng đúng thời điểm. Mỗi đợt kéo cách nhau khoảng 3 tháng. Đây là khoảng thời gian đủ để xương hàm được tái tạo lại ổn định để thích nghi với vị trí mới của răng.

Do đó, khi kết thúc một đợt kéo cũng đồng nghĩa với việc kết thúc một quá trình ổn định của xương. Cho nên, khi bước vào giai đoạn tăng lực mới, xương hàm vẫn không bị ảnh hưởng, không yếu đi. Lực kéo tạo ra rất nhỏ nhưng lại bền bỉ, nên có thể làm răng di chuyển từng chút một mà bạn thậm chí rất khó để cảm nhận được quá trình này, nên răng và xương hàm không hề thấy đau nhức.

Trừ trường hợp bản chất răng của bạn quá yếu mới phải trải qua cảm nhức hơi khó chịu trong khi đeo mắc cài. Song đa số trường hợp niềng răng đều được khảo sát rất kỹ trước khi niềng nên có thể hạn chế được những sai sót trong chỉnh lực niềng răng gây đau ngay cả khi răng yếu.

Đối với răng bị bệnh lý mà cụ thể là sâu răng như của bạn thì tình trạng chiếc răng đó không được khỏe mạnh bình thường. Tốt nhất, trước khi niềng răng bạn nên điều trị răng sâu, khi răng khỏe mạnh trở lại mới nên niềng răng. Lộ trình điều trị cụ thể như thế nào bạn sẽ được bác sỹ giải thích rõ khi thăm khám trực tiếp tại trung tâm nên bạn có thể yên tâm nhé.

Tại Nha khoa, niềng răng thưa được thực hiện với công nghệ niềng răng mắc cài 3M UGSL của Đức kết hợp với hệ thống máy chỉnh nha Dolphin 11.7 đã rút ngắn thời gian điều trị cũng như đơn giản hóa quá trình niềng răng, giúp dịch chuyển răng về đúng vị trí, hài hòa tiêu chuẩn với các răng trên toàn hàm, khớp cắn chuẩn tỷ lệ, khuôn miệng hài hòa. Công nghệ mới không gây đau nhức, không bị bung tuột mắc cài trong khi đeo trên răng nên tiết kiệm được tối đa thời gian điều trị. Kỹ thuật không làm tổn hại xương hàm và răng, giúp cho cả răng và xương đều thích ứng tốt và ổn định trong cũng như sau khi hỗ trợ điều trị.

Nếu bạn cần tư vấn thêm về trường hợp niềng răng thưa của mình có thể đến trực tiếp nha khoa để được tư vấn chi tiết hơn.

Bài viết xem nhiều

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.