Nên hay không nên nhổ răng sâu?


Chào bác sĩ, em là Quốc Trung 26 tuổi, em muốn hỏi răng hàm sâu có nên nhổ hay không ạ? Cám ơn bác sĩ rất nhiều.



Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Nha khoa xin được giải đáp cụ thể như sau:

Răng sâu có nên nhổ không?

Vai trò của răng thật là không thể thay thế được vì không có bất cứ loại răng giả nào có thể so sánh được với răng thật. Do đó, ngay cả khi răng thật bị bệnh lý răng nặng thì phương châm hỗ trợ điều trị vẫn phải tuân thủ nguyên tắc bảo tồn răng thật tới mức tối đa.

Do đó, nếu răng bị sâu bạn nên hỗ trợ điều trị nạo sạch phần răng bị sâu, sau đó bọc chụp răng sứ lại để bảo vệ phần mô răng thật còn lại. Đó là giải pháp cho những chiếc răng mà sau khi nạo răng sâu vẫn còn lại mô răng thật với tỷ lệ có thể mài cùi để bọc răng sứ được. Với những răng mà bác sỹ xác định bệnh lý sâu răng đã phá hủy gần hết thân răng xuống tới chân răng thì có thể nhổ để trồng lại răng mới.

>>Tham khảo nha khoa nhổ răng khôn uy tín: http://nhorangkhon.net/nho-rang-khon-o-dau-an-toan/

Tùy từng tình huống cụ thể mà bác sỹ sẽ chỉ định cho bạn biết răng sâu có nên nhổ không, trong trường hợp thì cần thiết phải duy trì, không nên nhổ.

Nếu phải nhổ để trồng răng thì nên áp dụng phương pháp Ghép răng Implant 4S. Đây là công nghệ được nghiên cứu và ứng dụng bởi các bác sỹ tại Hiệp hội nha khoa thẩm mỹ châu Âu với 4 ưu điểm nổi bật mà một công nghệ trồng răng cần có, cụ thể như sau:

– Răng được trồng bền chắc, tích hợp xương nhanh chóng, hạn chế tối đa xâm lân và tách nướu gây đau nhức. Trụ chân răng bám cố định trong xương vững chãi không kém gì chân răng thật.

– Răng hỗ trợ ăn nhai chắc chắn như răng thật

– Thời gian cấy ghép được rút ngắn cho mỗi đơn răng Implant, giúp tiết kiệm được tối đa tổng thời gian hỗ trợ điều trị.

– Răng có thể duy trì được lâu dài trên cung răng.

Bạn Quốc Trung thân mến, mong rằng với những chia sẻ của chúng tôi ở bài viết trên sẽ giúp bạn hài lòng.

Bài viết khác

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.