Các biến chứng sau khi nhổ răng khôn thường mắc phải?

Nhổ răng khôn được các chuyên gia đánh giá là một tiểu phẫu khá phức tạp bởi vị trí mọc răng khôn ở tận cùng của hàm răng rất khó thực hiện. Hơn nữa, vị trí này là nơi giao thoa của các dây thần kinh quan hàm mặt vì vậy nếu không được thực hiện cẩn thận và không đảm bảo các điều kiện an toàn dễ dẫn đến các biến chứng sau khi nhổ răng khôn.


1. Các biến chứng sau khi nhổ răng khôn thường xảy ra



– Chảy máu kéo dài: Nhổ răng chắc chắn sẽ gây chảy máu, tuy nhiên chảy máu kéo dài được coi là một biến chứng của việc nhổ răng không đúng kỹ thuật, tình trạng này có thể là do bác sĩ đã bỏ qua một số bệnh lý của bệnh nhân ở giai đoạn chẩn đoán. Chảy máu khiến người bệnh mệt mỏi, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.
biến chứng sau khi nhổ răng khôn
Chảy máu kéo dài là một trong những biến chứng sau khi nhổ răng khôn.
– Tổn thương dây thần kinh: Vị trí răng khôn mọc là nơi đi qua của nhiều dây thần kinh hàm mặt khác nhau, nếu nhổ răng không cẩn thận thì dễ ảnh hưởng đến các dây thần kinh này. Biểu hiện của biến chứng sau khi nhổ răng khôn ở trường hợp này là bệnh nhân cảm thấy đau đớn, cảm giác ngứa ran và tê ở lưỡi, môi dưới, cằm, răng và nướu răng.

– Nhiễm trùng hậu phẫu là một biến chứng khi nhổ răng số 8 diễn ra khá phổ biến. Nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng là điều kiện nhổ răng không đảm bảo an toàn, không thực hiện tại phòng vô trùng, các dụng cụ không được khử trùng tuyệt đối. Tình trạng này nếu không được khắc phục dễ dẫn đến biến chứng hoại tử, nhiễm trùng máu.

2. Nhổ răng khôn an toàn, không đau tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

2.1 Vì sao nhổ răng khôn tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn an toàn? 

+ Nhổ răng khôn tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn được thực hiện với một chu trình an toàn theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Trước khi thực hiện nhổ răng bạn được các bác sĩ thăm khám kỹ càng, chụp phim X-Quang để xác định vị trí của chiếc răng cần nhổ cũng như vị trí các dây thần kinh xung quanh răng tránh hiện tượng nhổ răng theo cảm tính dẫn đến xâm lấn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bệnh nhân.

Quy trinh nho rang khon
Bác sĩ BV Răng Hàm Mặt Sài Gòn đang chupk X-Quang cho bệnh nhân trước khi tiến hành nhổ răng khôn
+ Toàn bộ quy trình nhổ răng khôn được thực hiện hoàn toàn trong phòng phẫu thuật vô trùng với hệ thống phun sương khử khuẩn tự động được nhập khẩu từ Pháp đảm bảo môi trường tuyệt đối an toàn, tránh khả năng lây nhiễm chéo và nhiễm trùng sau khi thực hiện nhổ răng. Vì vậy khi thực hiện nhổ răng tại đây bạn hoàn toàn có thể an tâm sẽ không xảy ra các biến chứng.

2.2 Vì sao nhổ răng khôn tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn không đau?

+ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn là địa chỉ ứng dụng công nghệ nhổ răng không đau hiện đại Piezotome nên hoàn toàn không gây cảm giác đau đớn cho bệnh nhân trong quá trình thực hiện.
nhổ răng không đau hiện đại Piezotome
Công nghệ nhổ răng khôn siêu âm khôn đau áp dụng tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn.
Với công nghệ này sẽ rút ngắn thời gian thực hiện, các mũi siêu âm nhanh chóng làm đứt dây chằng nha chu và tổ chức bám quanh răng, cho phép tách nướu nhanh, tỷ lệ rách ít, không cần phải can thiệp sâu xuống xương hàm vẫn có thể lấy hết được tới chân răng một cách triệt để.

Những biến chứng sau khi nhổ răng khôn xuất hiện có thể ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe và tinh thần bệnh nhân. Vì thế, để đảm bảo an toàn khi nhổ răng khôn bạn nên tìm đến một địa chỉ nha khoa uy tín, đảm bảo chất lượng. Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn là nơi bạn có thể đặt trọn niềm tin.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.