Nhổ răng hàm có đau hay không?


Chào bác sĩ, chuyện là tôi muốn nhờ bác sĩ giải đáp giúp tôi nhổ răng hàm có đau không? Do tôi khá sợ đau nhất là đau do nhổ răng. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi có cách nào để nhổ răng không đau không? Cám ơn bác sĩ.



Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “nhổ răng hàm có đau không” của bạn, Nha khoa xin được giải đáp cụ thể như sau.Răng khôn đang đau có nhổ được không

Nhổ răng hàm là một tiểu phẫu trong nha khoa và được thực hiện trong vòng khoảng 20-30 phút, đối với răng khôn mọc ngầm, mọc lệch thì có thể lâu hơn một chút. Với công nghệ mới thì thao tác nhổ răng hiện nay diễn ra nhẹ nhàng và độ an toàn rất cao.

*Mọc răng khôn: http://nhorangkhon.net/moc-rang-khon-dau-trong-bao-lau-thi-khoi/

Nhổ răng hàm có đau không hay có nguy hiểm không?

Răng khôn đang đau có nhổ được không

Trước khi thực hiện nhổ răng, nha sỹ sẽ thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng của bệnh nhân. Nếu cần thiết có thể tiến hành chụp X-quang để xác định chính xác hình dạng và vị trí của răng, giúp cho việc nhổ răng được thuận lợi và an toàn nhất. Thuốc tê (thường là lidocain, xylocain, hoặc carbocain) sẽ được sử dụng để gây tê cục bộ cho bệnh nhân. Tác dụng của thuốc tê sẽ kéo dài 2-3 tiếng, do đó sau khi nhổ răng bạn sẽ cảm thấy hơi ê nhức và đau buốt tại vị trí nhổ. Nha sỹ sẽ kê toa thuốc giảm đau để bạn có thể điều trị tại nhà. Về cơ bản thì nhổ răng có thể đau một chút nhưng cảm giác này sẽ nhanh chóng qua đi mà không kéo dài nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Sau khi nhổ răng, bạn cần cắn chặt bông gòn trong vòng 30 phút để cầm máu. Có thể chườm túi đá lạnh hoặc nước ấm tại vị trí tương ứng để giảm đau nhức và giảm sưng. Bệnh nhân tránh ăn nhai trong vòng 1h sau khi nhổ răng và tốt nhất chỉ nên sử dụng các thực phẩm mềm như cháo hay súp để tránh cho răng phải hoạt động nhiều. Không dùng vật cứng, nhọn tác động đến chỗ răng vừa nhổ.

*5 cách chữa đau răng khôn: http://nhorangkhon.net/5-cach-chua-dau-rang-khon-hieu-qua-tuc-thi/

Nhổ răng hàm xong có đau không bằng máy siêu âm Piezotome?

Hiện nay với công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome, việc nhổ răng đã trở nên dễ dàng hơn, ngay cả với răng hàm hay răng khôn, đảm bảo an toàn không biến chứng. Đây là công nghệ nhổ răng mới nhất của Hoa Kỳ do Hiệp Hội Nha khoa Thế giới chứng nhận về hiệu quả an toàn.

Nếu như với phương pháp cũ nha sỹ cần sử dụng các dụng cụ như kìm, nạy nha khoa nhổ toàn bộ răng và gây đau nhức cũng như nỗi sợ hãi cho bệnh nhân thì với công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm, nỗi lo đau nhức và chảy máu nhiều sẽ được loại bỏ. Mũi siêu âm sẽ đi quanh chân răng làm đứt dây chằng nha chu – bộ phận neo giữ răng một cách dễ dàng, do đó việc lấy răng ra khá nhẹ nhàng. Chính bởi yếu tố ít tác động, xâm lấn đến nướu, không cần tách nướu quá nhiều mà giảm được ê buốt tối đa cho bệnh nhân, khả năng lành thương cũng nhanh hơn so với nhổ răng thông thường.

Sẽ thật vinh hạnh nếu bạn bỏ chút thời gian của mình đến trực tiếp nha khoa chúng tôi để được tư vấn và khắc phục nhổ răng hàm.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.