Nguyên nhân và cách điều trị nụ cười hở lợi

Chúng ta thường chỉ để ý đến thẩm mỹ răng, xem răng có vổ không, có móm không, có trắng, đều không nhưng ít khi quan tâm tới thẩm mỹ nướu. Một nụ cười hoàn hảo là phải phô ra được hàm răng đẹp và độ hở lợi vừa phải, không những thế lợi cần phải có màu hồng hào, khỏe mạnh. Nếu độ hở lợi >3mm (tính từ cổ răng cho tới vàng môi trên) thì gọi là có nụ cười hở lợi (Gummy Smile).

>>Phau thuat vau ham duoi
>>cách làm răng đỡ vẩu

Nguyên nhân của nụ cười hở lợi:Do bẩm sinh hay do ảnh hưởng của việc sử dụng thuốc trị bệnh.



Do xương ổ răng quá dày

Do xương hàm trên quá phát triển

Do trương lực cơ vòng môi quá lớn nên khi cười môi nâng lên quá nhiều gây nụ cười hở lợi.

Hậu quả của nụ cười hở lợi:

Chỉ gây mất thẩm mỹ khi nói, cười chứ không ảnh hưởng tới sức khỏe của bệnh nhân. Quan trọng là khiến người bệnh có cảm giác thiếu tự tin khi giao tiếp với mọi người.

Điều trị nụ cười hở lợi:


Nếu như nụ cười hở lợi không ảnh hưởng nhiều tới thẩm mỹ và tâm lý người bệnh thì không cần thiết phải điều trị nhưng nếu đã điều trị thì cần phải tùy vào mức độ hở lợi mà tiến hành:Nếu chỉ là lợi phát triển quá nhiều thì cắt lợi đơn thuần là được.Nếu do xương ổ răng quá dày thì cần mài mặt ngoài xương ổ răng, mài bờ viền xương ổ kết hợp với cắt lợi.

Cắt bớt xương ở hàm trên theo đường gãy Le Fort IITiểu phẫu cắt thắng má, môi hoặc sử dụng botox làm giảm trương lực cơ vành môi.Làm lún răng bằng phương pháp chỉnh nha rồi cắt bớt lợi.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.