Một ngày nên đánh răng bao nhiêu lần là tốt nhất?

Nghiên cứu của một trong những bác sĩ hàng đầu nước Anh, tiến sĩ Richard Marques. Theo tiến sĩ thì tốt nhất nên đánh răng từ 2-3 lần trong một ngày, không nên đánh răng quá 3 lần/ ngày. Thời gian đánh răng tốt nhất là buổi sáng và buổi tối. Bạn nên đánh răng sau ăn ít nhất 30 phút, vì đánh răng ngay sau khi ăn sẽ khiến hỏng bề mặt răng do tác động của axit.


Có rất nhiều quan niệm sai lầm trong vấn đề chăm sóc răng miệng. Một trong những quan niệm chưa đúng đắn là đánh răng càng nhiều thì càng sạch hơn, hoặc đánh răng ít vì sợ mòn men răng. Dưới đây, http://phauthuathamhomom.com/4-ly-do-nen-di-phau-thuat-tri-mom/ Nha khoa sẽ chỉ bạn cách đánh răng đúng cách để có một hàm răng trắng đẹp.



Nhiều bạn có thói quen đi ngủ mà không đánh răng, hoặc quá mệt, quá buồn ngủ nên không kịp đánh răng đã đi ngủ rồi, đây là một thói quen rất xấu cho răng miệng nhé. Ban đêm, lúc bạn ngủ là lúc cơ thể tiết ra rất ít nước bọt, môi gần như cũng ít chuyển động. http://phauthuathamhomom.com/phau-thuat-tri-mom-khong-bien-chung/ Đây là 2 nguyên nhân dẫn tới thời gian ngủ là thời gian mà vi khuẩn hoạt động vô cùng mạnh mẽ và thuận tiện. Nếu trước khi ngủ bạn không đánh răng kĩ thì khả năng sâu răng, hỏng răng sẽ cao hơn nhiều.

Theo các chuyên gia thì chải răng quá nhiều sẽ dẫn tới nhanh mòn men răng gây ra vàng răng, ố răng. Thế nên đừng chải răng quá 3 lần/ngày nha, không phải chải nhiều răng sẽ càng sạch và càng trắng đâu. Bạn nào chải răng quá nhiều, lâu dần răng sẽ trở nên yếu đi, uống nước lạnh bị ê buốt là đó vậy đó. Khi đã đánh răng đầy đủ sáng tối thì buổi trưa bạn chỉ cần xúc miệng để bỏ những thức ăn thừa trên răng là đủ.


Vậy một ngày nên chải răng 2-3 lần rồi thì việc chải răng như thế nào mới đúng nữa? Dưới đây là những bước chải răng đúng cách mà Nha khoa cung cấp cho bạn:

Thời gian chải răng hợp lý là từ 2- 3 phút.

Bước 1: Súc miệng bằng nước, khoảng 30 giây để loại trừ những thứ bám trên răng.

Bước 2: Sử dụng chỉ nha khoa làm sạch qua răng trước khi đánh. Dùng bàn chải rửa sạch dưới vòi nước, lấy lượng kem đánh răng vừa đủ.

Bước 3: Đặt bàn chải nằm ngang và nghiêng 45 độ ở phần viền nướu. Đầu lông bàn chải phải tiếp xúc cả răng lẫn nướu (nên sử dụng bàn chải có đầu lông bàn chải tròn, mềm để tránh làm mòn răng và tổn thương nướu).

Bước 4: Chải nhẹ nhàng mặt ngoài của 2 – 3 răng với động tác rung và xoay tròn tại chỗ. Di chuyển bàn chải đến nhóm răng kế tiếp và lặp lại động tác trên. Tương tự như vậy chải mặt trong các răng.

Bước 5: Giữ bàn chải theo chiều dọc khi chải mặt trong các răng trước. Kéo bàn chải theo hướng ngoài – trong. Đặt bàn chải vuông góc với mặt nhai các răng chải từ sau ra trước và rung nhẹ.

Bước 6: Vệ sinh lưỡi bằng cách lấy bàn chải chải từ trong ra ngoài. Hoặc bạn có thể sử dụng dụng dụ chải lưỡi chuyên dụng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.