Hàn răng cửa bị mẻ bằng composite giữ được tối đa bao lâu ?

Với trường hợp răng bị vỡ mẻ ít thì trám răng bằng composite thường được chỉ định và là phương pháp phục hình cho răng một cách hiệu quả nhất. Vậy hàn răng cửa bị mẻ bằng composite giữ được tối đa bao lâu ?

http://tramrangsau.vn/nhung-luu-y-sau-khi-han-tram-rang/
http://tramrangsau.vn/han-rang-bang-composite/

Nếu răng bạn bị vỡ phần lớn, chỉ còn lại chân răng, đặc biệt là đối với răng hàm thì bọc răng sứ sẽ là giải pháp tối ưu hơn. Trở lại trường hợp của bạn, răng cửa bị vỡ phần nhỏ thì tốt nhất bạn nên đi hàn trám răng. Sở dĩ vật liệu composite được sử dụng chính trong kỹ thuật hàn trám răng cửa bị thưa, bị vỡ là bởi nó có tính mềm dẻo, giãn nở, do đó các bác sĩ trong quá trình trám bít cho răng mẻ sẽ có thể thao tác chỉnh sửa một cách dễ dàng hơn những chất liệu khác. Ngoài ra, màu sắc của composite có độ tự nhiên như răng thật nên khi trám vào răng cửa sẽ không dễ bị lộ trong giao tiếp. Những vật liệu như xi măng silicat hay amalgam thường chỉ được chỉ định trám răng hàm bị sâu mà ít khi dùng trám răng cửa do tính thẩm mỹ không cao.

Hàn răng cửa bị mẻ bằng composite giữ được tối đa bao lâu?

Hàn răng cửa bằng composite có thể duy trì từ một đến nhiều năm tùy thuộc vào chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng của bạn. Bản thân chất liệu này cũng có một số hạn chế là có thể bị bong tróc khi tác động mạnh từ bên ngoài hay dễ bị kích thích nóng lạnh do tính giãn nở cao. Do đó, trong quá trình ăn uống bạn nên chú ý không ăn nhai quá mạnh hay sử dụng các thức ăn quá dai hay cứng. Khi chải răng nên nhẹ nhàng, dùng bàn chải lông mềm, tránh chải theo chiều ngang.

Hàn răng cửa bị mẻ bằng composite giữ được tối đa bao lâu?

Hàn răng bằng composite tuy có độ bền không cao bằng bọc răng sứ nhưng nếu được thực hiện bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm, thao tác điêu luyện thì hoàn toàn có thể duy trì hiệu quả hàn trám khá lâu, đảm bảo ăn nhai bình thường trong nhiều năm mà không cần đi hàn lại.

Hiện tại, với công nghệ trám răng Le.Max tiên tiến nhất Hoa Kỳ đang áp dụng tại Nha khoa KIM, bạn hoàn toàn không phải băn khoăn quá nhiều là hàn trám với composite có được bền lâu hay không. Công nghệ mới giúp cho bền mặt trám với chất liệu trám có sự tương thích một cách cao nhất, khi đông cứng, chất trám có sức bền cao gần bằng ngà răng thật, không bị cong vênh trong thời gian dài, duy trì ăn nhai như bình thường. Hàn trám răng tại KIM được thực hiện bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ đảm bảo hiệu quả bền lâu nhất cho bạn.

Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn nào liên quan đến hàn trám răng cũng như trường hợp hàn răng cửa bị mẻ của bạn, xin vui lòng liên hệ với Nha khoa KIM theo số điện thoại 19006899. Chúng tôi sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn một cách chi tiết nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.