Trám răng thẩm mỹ thì giữ được trong bao lâu?

Với những phương pháp nha khoa nào được ứng dụng trong thực tiễn thì tuổi thọ của chúng luôn được mọi người quan tâm. Trong đó dịch vụ trám răng luôn thu hút được sự chú ý. Vậy tram rang giu duoc bao lau? Bài viết sau sẽ chia sẻ với bạn.

Trám răng là một trong những kỹ thuật nha khoa phục hình đầu tiên được sử dụng để phục hình lại những chiếc răng bị hư tổn do sâu răng, viêm tủy, răng bị thưa, mòn men răng… Cho đến nay, trám răng vẫn được bác sĩ chỉ định thực hiện rất nhiều với các loại vật liệu trám được cải tiến khác nhau.
Kỹ thuật trám răng là cách mà bác sĩ sẽ sử dụng những loại vật liệu trám để quét lên vùng răng cần phục hồi, sau đó sẽ sử dụng đèn chiếu để làm đông cứng loại vật liệu này để nó dính chặt vào răng.

Thông thường, tuổi thọ trung bình của miếng trám sẽ có thể tồn tại từ 2 – 5 năm, tuy nhiên trám răng sử dụng được bao lâu sẽ tùy thuộc vào một số yếu tố sau đây:
>>> Xem thêm: 
 Thời gian trám răng trong bao lâu?
Tram rang ham tren như thế nào?
Tram rang giu duoc bao lau
Kết quả trám răng thẩm mỹ giữ được bao lâu?


– Loại vật liệu trám:
Mỗi loại vật liệu trám khác nhau sẽ có độ bền chắc khác nhau, thông thường các loại vật liệu trám được sử dụng như: Amalgam, xi măng Silicat, Composite…
Trong đó, đối với vật liệu Amalgam hoặc xi măng Silicat thì độ bền cao hơn nhưng lại không có tính thẩm mỹ và khiến răng dễ bị kích ứng nếu ăn uống với thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh.
Còn đối với vật liệu Composite hay còn được gọi là vật liệu trám răng thẩm mỹ thì với màu sắc tương đương với răng thật nên được nhiều người ưa chuộng hơn, mặc dù độ bền chắc không cao bằng Amalgam nhưng nếu được chăm sóc kỹ càng thì nó vẫn có thể tồn tại được lâu.

– Vị trí trám:
Vị trí trám răng cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của miếng trám. Nếu trám răng ở những vị trí ăn nhai như răng hàm thì tiết diện tiếp xúc của miếng trám lớn, có nền nâng đỡ rộng nên sẽ ít bị bong tróc hơn. Còn đối với răng cửa thì phần tiếp xúc giữa miếng trám và răng rất ít nên sẽ dễ bị bung vỡ nếu bệnh nhân sử dụng lực cắn mạnh.

– Cách chăm sóc miếng trám:
Một chế độ chăm sóc miếng trám đúng cách sẽ giúp cho tuổi thọ của miếng trám được kéo dài lâu hơn:
 Không dùng răng đã trám để cắn những vật cứng như nắp chai, đá cục…
 Tránh sử dụng các loại thực phẩm quá cứng, quá dai, quá nóng hoặc quá lạnh cũng như nên sử dụng lực nhai vừa phải.
 Tránh gây va đập, tổn thương đến răng.
 Tránh những chất uống có màu như cà phê, thuốc lá, trà, nước ngọt có gas… vừa gây hỏng men răng vừa gây xỉn màu răng.
 Vệ sinh răng miệng đúng cách theo khoa học.
 Thực hiện khám răng định kỳ tại nha khoa 3 – 6 tháng/lần.
Ngoài ra, trám răng sử dụng được bao lâu sẽ còn phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ thực hiện, do đó bệnh nhân ngoài việc chú trọng đến những yếu tố trên thì cũng nên lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa trám răng uy tín, bác sĩ trám răng phải có tay nghề cao, am hiểu sâu về kỹ thuật để vết trám có thể vừa mang được tính thẩm mỹ cao, vừa có sự liên kết bền vững với mô răng thật và tồn tại được lâu dài.

Bên cạnh đó, ngoài phương pháp trám răng ra thì dịch vụ làm răng sứ thẩm mỹ cũng là một kỹ thuật hiện đại được sử dụng nhiều để phục hồi lại răng. Với những mão răng sứ giả được phục hình lên trên răng thật sẽ tạo diện mạo mới cho răng với hình dáng, màu sắc hoàn toàn giống răng thật, đặc biệt răng sứ có thời gian sử dụng lâu hơn miếng trám rất nhiều và nó có thể tồn tại suốt đời nếu được chăm sóc đúng cách.

Nhằm biết thêm thông tin về câu hỏi tram rang giu duoc bao lau và những thắc mắc mà bạn chưa được giải đáp. Bạn có thể liên hệ đến số hotline 19006899 hay tới trực tiếp địa chỉ 31 Nguyễn Đình Chiểu, phường đa kao, quận 1, tphcm để được tư vấn thăm khám cụ thể.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.