Sau khi mất răng bao lâu nên trồng răng giả ?

Bị mất răng sau bao lâu thì trồng răng giả là vấn đề được nhiều người quan tâm tìm kiếm trong thời gian gần đây. Vậy hãy cùng nha khoa KIM tìm lời giải đáp cho vấn đề thông qua bài viết này nhé! 


Thời gian nào trồng răng giả là hợp lý sau khi bị mất răng?

- Lời khuyên từ các bác sĩ nha khoa KIM đối với tất cả các bệnh nhân và khách hàng bị mất răng vì một hay nhiều lý do nào đó là nên trồng răng giả sau khi mất răng càng sớm càng tốt.

Thời gian nào trồng răng giả là hợp lý sau khi bị mất răng?

- Vì sau khi mất răng, xương ổ răng bị rỗng nên rất dễ bị xâm nhập bởi vi khuẩn và có xu hướng tất yếu là bị tiêu hõm xương hàm. Xương tiêu hõm kéo theo nướu bị tụt nên gây khó khăn nhiều hơn cho việc phục hồi răng về sau.

- Tiến trình tiêu hõm xương ổ răng bắt đầu từ tháng thứ 3 sau khi bị mất chân răng. Sự tiêu xương sẽ khiến cho việc trồng lại răng khó khăn hơn, thậm chí có thể là nguyên nhân của việc đào thải phục hình và phải thực hiện lại nhiều lần mới thành công.

- Do đó, giới hạn để trồng lại răng sau mất răng là trong khoảng 3 tháng sau mất răng. Nếu để trễ hơn có thể phải ghép xương, ghép nướu mới trồng răng được và tỷ lệ đào thải là không hề nhỏ.

Nhổ răng hàm xong nên ăn gì

Trồng răng giả bằng phương pháp nào?

- Để phục hồi răng đã mất, bạn có thể làm cầu răng hoặc trồng Implant. Tuy nhiên, nếu được tư vấn cho Thiên Hương thì giải pháp lý tưởng được đưa ra là cấy ghép răng Implant.

- Cấy ghép răng Implant là phương pháp cắm trụ implant vào xương hàm, sau đó lắp thân răng sứ lên trên để tạo nên một cấu trúc răng hoàn chỉnh.

+ Cấu trúc răng implant gồm 2 phần, gồm trụ implant và trụ abument. Implant là một trụ bằng titan có hình dáng gần giống chân răng với đường kính khoảng 3.5 – 5mm, dài 10 – 16mm. Abument có thể bằng sứ, kim loại, có thể hình trụ thẳng, có thể hướng nghiêng và tùy vào vị trí răng cần cấy ghép mà bác sĩ sẽ chọn chất liệu, hướng nghiêng khác nhau.

+ Khi thực hiện cắm ghép implant, trụ implant sẽ được đặt cố định vào phần xương hàm tại vùng mất răng còn Abument sẽ được gắn cố định vào trụ implant và trụ này dùng để lắp răng sứ sau đó. Cuối cùng, một thân răng sứ sẽ được gắn chặt vào trụ abument để hoàn thành việc cấy ghép răng.

- Ghép răng Implant là một kỹ thuật khó cần đến bác sỹ giỏi, chuyên sâu và đặc biệt là cần ứng dụng theo công nghệ kỹ thuật hiện đại mới tạo ra được hiệu quả phục hình tốt. Do đó, để nâng cao chất lượng phục hình này Implant, công nghệ Ghép răng Implant 4S, được Hiệp hội Nha khoa Pháp đánh giá cao và công nhận là thế hệ phục hình của tương lai.

Để được hiểu rõ hơn về phương pháp trồng răng implant cho răng đã mất, bạn có thể liên hệ đến hotline 19006899 bác sĩ Nha khoa KIM sẽ giải đáp sớm cho bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.