Làm cầu răng sứ có tốt không ?

Cầu răng là phương pháp phục hình tất cả những trường hợp răng bị mất để khôi phục lại chức năng cảm biến thức ăn và tính thẩm mỹ cho hàm răng. Nhưng làm cầu răng có tốt không thì vẫn còn nhiều người băn khoăn về vấn đề này không biết có nên lựa chọn không ?



Làm cầu răng sứ có tốt không?
Mặc dù là một phương pháp đã được áp dụng từ lâu trên thế giới nhưng cầu răng vẫn khẳng định được hiệu quả của mình trong lĩnh vực phục hình nha khoa, nhưng rất nhiều người vẫn còn băn khoăn làm cầu răng sứ có tốt không?

Khi phục hình làm cầu răng, bác sĩ sẽ trực tiếp thăm khám, chụp X-quang để xác định tình trạng răng, sau đó sẽ dựa vào những răng đã mất để mài nhỏ răng bên cạnh để làm trụ cho cầu răng ở giữa. Tuy nhiên, những răng thật làm trụ cần phải chắc khỏe mới có thể đứng vững, làm trụ cho cầu răng được tồn tại chắc khỏe.

Làm cầu răng sứ có tốt không, có nên làm cầu răng không được trả lời qua 3 ưu điểm sau:

- Làm cầu răng sứ giúp khôi phục chức năng ăn nhai: So với hàm giả tháo lắp, làm cầu răng sứ sẽ có khả năng tái tạo lại chức năng cảm biến thức ăn cho hàm răng, nên so với kỹ thuật hàm giả thì cầu răng giúp bệnh nhân được thoải mái hơn trong việc ăn nhai, kể cả những loại thức ăn cứng.

- Làm cầu răng sứ sẽ khôi phục tính thẩm mỹ cho răng: Răng thật làm trụ được bác sĩ mài nhỏ một cách khéo léo vừa đảm bảo tỉ lệ mài răng để không làm ảnh hưởng đến răng thật vừa đủ sức giữ vững mão răng bên trên. Bên cạnh đó, màu sắc răng sứ sẽ giống răng thật, giúp hàm răng đều đặn, không bị mất, khuyết thiếu.

– Làm cầu răng sứ sẽ cố định trên cung hàm: Răng sứ sẽ được gắn cố định, không thể tháo ra lắp vào nên sẽ không có tình trạng thất lạc hay rơi vỡ như hàm tháo lắp. Đồng thời, vì là cố định nên răng có độ bền chắc cao, thời gian duy trì có thể lên tới 10 – 20 năm tùy vào chất lượng răng sứ mà bạn lựa chọn.

Đó là những ưu điểm của phương pháp làm cầu răng sứ. Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm như vậy nhưng để khẳng định chắc chắn làm cầu răng sứ có tốt không, nha sỹ cần phải dựa vào tình trạng răng của bệnh nhân cũng như chất lượng dịch vụ của trung tâm nha khoa.

Trường hợp nào có thể áp dụng làm cầu răng sứ? 

Cầu răng tuy được sử dụng phổ biến cho các trường hợp mất răng, nhưng làm cầu răng sứ có tốt không thực sự còn phải xem xét trên nhiều vấn đề. Dưới đây là danh sách những điều kiện cần và đủ để làm cầu răng sứ:

- Mất 1 hoặc một số răng không muốn cấy chân răng Implant

– Người mất răng có tình trạng vệ sinh răng miệng tốt

– Người mất răng có xương hàm chưa tiêu hõm, răng chưa xô lệch, đổ xiên.

– Răng thật kế cận khoảng trống mất răng vẫn còn chắc khỏe để làm trụ cho cầu răng giả.

Nếu đã xác định bạn thuộc một trong các trường hợp trên kia, tình trạng răng của bạn phù hợp để làm cầu răng sứ thì việc cuối cùng là lựa chọn một đỉa chỉ trồng răng uy tín.
Làm cầu răng sứ có tốt không phụ thuộc vào địa chỉ nha khoa uy tín

Nha khoa KIM tự hào là địa chỉ nha khoa thẩm mỹ hàng đầu Việt Nam, tại đây chúng tôi có đủ đội ngũ nha sĩ giỏi nhất và các thiết bị tiên tiến nhất . Nếu bạn còn đang phân vân tìm địa chỉ làm cầu răng sứ tốt nhất thì hãy đến với chúng tôi!

- Duy trì trong thời gian lâu cho chủ nhân: Cầu răng thường được sử dụng tốt trong môi trường miệng khoảng 10 năm, thậm chí có thể lên đến hàng chục năm nếu bệnh nhân có chế độ chăm sóc răng miệng tốt và răng trụ còn chắc khỏe.

- Làm cầu răng sứ có tốt không cũng có thể kể đến phương diện tiết kiệm chi phí cho những ai không có điều kiện làm răng giả bằng cách cấy ghép trụ chân răng implant. Phương pháp lắp cầu răng chỉ cần tạo ra một cầu nối 3 hoặc 4 răng tùy vào số lượng răng mất để phục hình mà không cần phải đặt trụ chân răng Titan nên rất tiết kiệm chi phí. Giá trồng răng chỉ phụ thuộc vào chất liệu răng khách hàng lựa chọn là sứ kim loại, không kim loại hay sứ thủy tinh. Đây là ưu điểm lớn nhất của phương pháp lắp cầu răng so với phương pháp trồng chân răng.

Với trường hợp của bạn, bị mất 1 răng cũng có thể làm được phương pháp cầu răng, tuy nhiên có làm được hay không là chính xác, thì bạn nên đến trung tâm nha khoa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn.

Nếu vẫn còn băn khoăn về vấn đề làm cầu răng sứ có tốt không cũng như công nghệ làm răng sứ hiệu quả nhất, đừng ngần ngại gửi câu hỏi về cho nha khoa KIM theo số 19006899 đế được giải đáp tận tình và chi tiết nhất nhé!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.