Cách làm răng bớt hô hiệu quả tại nhà


Làm cách nào để răng bớt hô nhanh nhất? Với công nghệ kỹ thuật nha khoa hiện đại như hiện nay thì tình trạng răng hô vẩu không khó để khắc phục. Bạn có thể tham khảo một số cách làm răng bớt hô hiệu quả được tất cả các nha khoa hiện nay áp dụng được chia sẻ dưới đây.


1. Cách làm răng bớt hô đơn giản mà hiệu quả tại nhà

Nếu tình trạng răng hô của bạn không quá nặng, và chỉ bị hô do răng thì 2 cách làm răng bớt hô dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng hô răng ngay tại nhà.

Cách chữa răng hô tại nhà có đem lại hiệu quả như mong đợi?
Cách chữa răng hô tại nhà có đem lại hiệu quả như mong đợi?

* Cách 1: Dùng tay đẩy răng hô vào trong

Thông thường nếu bị vẩu hàm trên thì vị trí 4 răng cửa là bị hô nhiều nhất. Bạn có thể dùng hai ngón cái và ngón trỏ đẩy răng vào bên trong. Phương pháp này không phải đẩy ngày 1 ngày 2 là thấy kết quả ngay mà bạn phải kiên trì thực hiện trong khoảng thời gian khá lâu mới phát huy tác dụng. Vì lực ở tay tác động mỗi lần sẽ khác nhau, thời gian/ lần cũng khác nhau. Nên áp dụng khi răng vĩnh viễn bắt đầu mọc.

Lưu ý không cố gắng đẩy với lực mạnh sẽ làm răng bị tổn thương và gây ra những sự sai lệch không mong muốn. Thực hiện biện pháp này 15 phút mỗi ngày bạn sẽ dần cảm thấy răng hô thu hẹp lại.

* Cách 2: Dùng dụng cụ kéo răng tự chế

Nếu bạn không muốn sử dụng tay để tác động làm răng đỡ hô thì có thể dùng dụng cụ kéo răng tự chế. Đây là cách làm răng đỡ hô được nhiều người lựa chọn sử dụng tại nhà. Vì dụng cụ phải dựa vào tình trạng răng của mỗi người nên khi cần phải tới địa chỉ sản xuất để được thiết kế theo hàm răng cụ thể.

Ưu điểm của phương pháp này là người bệnh không phải tốn công đẩy răng, chỉ cần đeo dụng cụ kéo răng là được.

Nhược điểm: Do không được sự kiểm soát của bác sỹ về điều chỉnh lực tác dụng lên răng nên không thể biết được khi nào cần phải thay dụng cụ, thậm chí nếu lực không được điều chỉnh đúng có thể khiến bệnh nhân bị đau khi đang sử dụng dụng cụ tại nhà, gây ra những lệch lạc răng dạng khác.

Những phương pháp chữa răng hô tại nhà chỉ khắc phục được những trường hợp hô nhẹ do răng

Với 2 cách làm răng bớt hô tại nhà trên, bạn có thể chủ động được thời gian, không phải tốn quá nhiều chi phí mà vẫn có thể đem lại hiệu quả cho những chiếc răng hô nhẹ của mình.

Tuy nhiên, nếu răng của bạn bị hô do xương hàm, hoặc răng bị hô nặng, chìa ra phía trước quá nhiều thì những biện pháp áp dụng tại nhà sẽ không phát huy tác dụng. Bạn cần sự hỗ trợ từ phía bác sỹ tại những địa chỉ nha khoa uy tín và các cách làm răng bớt hô hiệu quả hơn.

>>Tìm hiểu thêm: Răng cửa to và dài

2. Cách làm răng bớt hô hiệu quả tại địa chỉ nha khoa uy tín

Khi đã tin tưởng và lựa chọn một địa chỉ giúp răng đỡ hô thì tình trạng hô của bạn chắc chắn sẽ được khắc phục triệt để nhất. Tại một số địa chỉ nha khoa nổi tiếng, có 3 cách làm giảm răng hô rất hiệu.

* Cách 1: Bọc răng sứ

Bọc răng sứ không những phục hình được những răng hư hỏng, khiết điểm mà còn tạo ra vẻ thẩm mỹ rất cao. Răng bị hô nhẹ sẽ được bác sỹ mài bớt phần mô răng thật làm sao cho thế răng, phương răng thẳng đứng, hết hô. Sau đó, một chiếc răng sứ được bọc bên ngoài khôi phục lại hình thể thân răng giống với các răng bên cạnh cả về màu sắc, kích thước.

Vì cách làm răng bớt hô này phải mài răng nên với những trường hợp răng bị hô nặng thì không nên sử dụng hình thức này vì sẽ xâm lấn tới răng thật nhiều. Việc mài răng hô chỉ nên thực hiện không quá 2 mm. Đây là tiêu chuẩn mài cùi răng tối đa do Bộ Y Tế cho phép, đảm bảo răng khi mài vẫn khỏe và không ảnh hưởng tới cấu trúc răng quá nhiều.

* Cách 2: Niềng răng hô
Niềng răng hô – giải pháp giúp khắc phục răng hô triệt để, an toàn
Không còn xa lạ gì với phương pháp niềng răng, vì bản chất của niềng răng vẫn là dùng lực tác động của dây cung lên mắc cài nắn chỉnh, kéo dịch răng về vị trí đúng trên cung hàm. Ngày nay có rất nhiều dạng niềng răng bạn có thể lựa chọn là niềng răng bằng mắc cài, niềng răng mặt trong, niềng răng khay trong suốt,… Tùy vào sở thích, điều kiện của mỗi người mà lựa chọn hình thức khác nhau. Nhưng tất cả các cách giúp răng bớt hô đều rất hiệu quả, không cắt rách nướu, xương hàm, không phải mài răng.

* Cách 3: Phẫu thuật hàm hô
Khi nghe tên cách làm răng bớt hô là bạn đã biết, phẫu thuật hàm hô chỉ được thực hiện khi bác sỹ chỉ định và nguyên nhân bị hô là do xương hàm. Lúc này, xương hàm phát triển quá mức ra phía ngoài, răng ở tư thế nghỉ không tự khép môi lại được. Lúc này bác sỹ phải thực hiện nhổ răng số 4 và cắt xương hàm hai bên hàm hô, đẩy lùi hàm về phía sau cho hài hòa và cân đối với hàm còn lại.

Vì can thiệp trực tiếp và phải cắt xương hàm nên rất phức tạp. Các bác sỹ chuyên khoa đánh giá đây là ca phẫu thuật khó, đòi hỏi tay nghề của bác sỹ phải cao mới đảm trách được ca phẫu thuật thành công.

Trong 3 cách điều trị làm răng đỡ hô tại địa chỉ nha khoa, niềng răng là biện pháp an toàn và không xâm lấn tới răng hay xương hàm, chi phí cũng khá hợp lý. Thời gian niềng chỉnh trong vòng 18 – 24 tháng, là khoảng thời gian vừa đủ để răng có thể di chuyển và sắp xếp đều đặn hơn.

Hy vọng những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn lựa chọn cho mình một giải pháp thích hợp để khắc phục tình trạng hô vẩu.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.