Răng sứ loại nào tốt nhất trong các loại răng sứ hiện nay

Răng sứ loại nào tốt nhất dường như là câu hỏi băn khoăn của hầu hết các khách hàng có nhu cầu trồng răng sứ đều muốn biết. Cùng tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!


1. Răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay ?

Hiện nay, răng sứ có rất nhiều loại, và mỗi loại lại có một ưu, nhược điểm riêng. Khi đến nha khoa, tùy thuộc vào vị trí răng cần làm răng sứ, số lượng răng, hay điều kiện kinh tế mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn làm răng sứ loại nào tốt nhất.

Răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay
Răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay

Để bạn có thể cặn kẽ vấn đề răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay, chúng tôi xin chia sẻ với bạn kỹ hơn về từng loại răng sứ như sau:

– Răng sứ kim loại: Răng sứ kim loại là loại răng sứ có sườn bên trong bằng kim loại (thường là hợp kim Ni – Cr hoặc Co – Cr) và bên ngoài là chất liệu sứ. Loại răng này có khả năng chịu lực cắn khá tốt, màu sắc lớp sứ bên ngoài cũng gần giống răng thật. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, răng sứ kim loại sẽ bị oxy hóa do các tác nhân axit trong môi trường miệng, dần dần làm đen cổ răng, gây mất thẩm mỹ cho người sử dụng.

bảng giá làm răng sứ

– Răng sứ Titan: Răng sứ titan thực chất cũng là một loại răng sứ kim loại, nhưng bên trong được phủ một lớp titan, có màu sắc thân răng hơi đục và độ bóng không được tự nhiên như răng toàn sứ. Răng sứ titan có tuổi thọ cao, khoảng 5 -10 năm và có chị phí trung bình là 2 ưu điểm của loại răng sứ này, tuy nhiên màu sắc không giống răng thật nên hiệu quả thẩm mỹ không được cao.

– Răng sứ kim loại quý: Răng sứ kim loại quý với lớp sườn bên trong bằng kim loại quý như Platin, vàng hay palladium. Loại răng sứ này khắc phục được hầu hết các nhược điểm của răng sứ kim loại tuy nhiên, giá thành của loại răng này khá cao khiến rất ít người có điều kiện lựa chọn.

– Răng sứ toàn sứ: Răng toàn sứ có các loại phổ biến là Cercon, Emax hay còn gọi răng sứ Cercon, răng sứ Emax… sẽ thích hợp cho các răng ở vùng răng cửa và các mão răng đơn lẻ. Với chất liệu toàn sứ sẽ mang lại cho răng bạn vẻ đẹp tự nhiên, sống động y như răng thật, khi bị ánh sáng chiếu vào thì răng sẽ không bị ánh đen như các loại răng sứ tốt có sườn bằng kim loại và không gây kích ứng hay làm đen viền nướu.

Qua những loại răng sứ kể trên, thì răng sứ loại nào tốt nhất có thể kể đến là răng sứ Cercon thuộc dòng răng sứ không kim loại. Răng toàn sứ Cercon được đánh giá tốt nhất về cả độ bền và tính thẩm mỹ cho hàm răng.

2. Lưu ý trước khi làm răng sứ để có hiệu quả tốt nhất

Ngoài vấn đề lưu ý lựa chọn răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay, bạn cũng nên lưu ý những điều cần thiết trước khi đi làm răng sứ để đảm bảo bạn có kết quả làm răng sứ an toàn. Cụ thể như:

– Chất liệu răng sứ trong miệng không gây tổn hại đến sức khỏe của bạn. Tuy nhiên đối với một số người bị bệnh tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường…. sẽ cần được sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ khi thực hiện để tránh tình trạng tim mạch bị ảnh hưởng do hồi hộp lúc mài răng hoặc do ê buốt.

– Làm răng sứ cũng có thể xảy ra một số điều không mong muốn như: với những trường hợp răng sâu viêm tủy, tủy không được lấy hết sẽ khiến bệnh nhân có cảm giác ê buốt, đau sau khi làm răng sứ; hoặc sau khi khi làm răng sứ không được sát khít với răng thật khiến bệnh nhân có cảm giác bị vướng cộm khi nhai… Do đó, để hạn chế tối đa được những thiếu sót khi làm răng sứ, bạn nên lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín và có độ tin cậy cao để hiệu quả làm răng sứ vừa ăn toàn, vừa đạt chất lượng tốt nhất!

– Công nghệ làm răng sứ cũng là yếu tố quyết định đến tính thẩm mỹ cho hàm răng. Hiện nay, CT 5 chiều được đánh giá là công nghệ làm răng sứ tốt nhất với khả năng hỗ trợ nha sỹ thao tác chính xác 100% trong suốt quá trình làm sứ nhờ vào các thiết bị hiện đại. Với công nghệ mới thì những sai sót xảy ra trong quá trình làm răng sứ sẽ được loại bỏ hoàn toàn, đem lại độ bền chắc tối đa nhất cho răng sứ.


Với những chia sẻ về thông tin về răng sứ loại nào tốt nhất, chúng tôi mong rằng bạn đã có thêm những kinh nghiệm về việc lựa chọn loại răng sứ phù hợp. Nếu như còn thắc mắc nào về răng sứ thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để được tư vấn và giải đáp chi tiết.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.