Răng có bị yếu đi sau khi lấy cao răng không?


Chào bác sỹ, em đang có ý định lấy cao răng nhưng nghe mọi người bảo rằng lấy cao răng sẽ khiến răng yếu đi, em rất lo lắng vì hiện tại răng của em khá bị yếu. Mong bác sĩ tư vấn giúp lấy cao răng ảnh hưởng gì không, cám ơn bác sĩ! (Mỹ Quyên-tp.HCM)


Trả lời:

Chào bạn Mỹ Quyên,

Rất cảm ơn bạn Quyên đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với nha khoa KIM. Về thắc mắc: “Lấy cao răng ảnh hưởng gì không? ” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Cao răng là những mảng bám lâu ngày không được làm sạch được tạo thành từ những mảnh vụ thức ăn hoặc do sự lắng đọng của huyết thanh, từ đó làm nảy sinh nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe răng miệng.

Lấy cao răng có tốt không?

Câu trả lời là “có” vì nếu không cạo vôi răng sẽ gây ra những vấn đề sau đây:


Lấy vôi răng có tốt không nếu răng bị mất thẩm mỹ

Gây ra các bệnh về răng miệng: Cao răng là nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh lý về răng miệng thường gặp như: viêm nha chu, chảy máu chân răng, hôi miệng,… thậm chí nếu kéo dài trong một thời gian có thể gây ra mất răng hoàn toàn.

>>>Có thể bạn quan tâm: thuốc chữa chảy máu chân răng

Cao răng làm mất thẩm mỹ: Những mảng bám cao răng hình thành có màu vàng hoặc nâu đỏ làm cho hàm răng của bạn trở nên xấu xí, xỉn màu và không còn vẻ trắng đẹp như ban đầu. Với hàm răng này, bạn sẽ không còn tự tin mỗi khi giao tiếp với người khác.

Chính vì vậy, bạn không cần băn khoăn về việc lấy cao răng có hại gì không bởi chúng sẽ giải quyết tình trạng này giúp bạn.

Cao răng gây nên mùi hôi khó chịu: Các vi khuẩn gây bệnh trong miệng cũng chính là nguyên nhân gây ra tình trạng mùi hôi khó chịu ở miệng, gây ra nhiều mặc cảm cho người bệnh.
Lấy cao răng có ảnh hưởng gì không?

Đây cũng là thắc mắc của nhiều người khi có dự định đi lấy cao răng. Với kỹ thuật nha khoa hiện đại, việc lấy cao răng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe răng miệng nói chung và sức khỏe tổng quát nói riêng, nguyên nhân là do:

Phương pháp lấy cao răng bằng máy siêu âm công nghệ mới có thể dễ dàng nhận biết được các mảng bám thông qua các thành phần của chúng, từ đó phá hủy cao răng một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng mà không gây chảy máu, ê buốt. Sóng siêu âm có khả năng lấy được cao răng ở dưới nướu mà không cần làm tổn thương hay dẫn đến tình trạng viêm nướu.

Lấy cao răng là một kỹ thuật nha khoa đơn giản và không gây tác hại gì cho cơ thể, không cần phụ thuộc vào tình trạng của bệnh nhân nhiều.

Lấy cao răng có ảnh hưởng gì không cũng phụ thuộc vào việc bạn có lựa chọn được một cơ sở nha khoa uy tín để điều trị không. Chỉ những nơi đảm bảo chất lượng mới có thể giúp bạn làm sạch các mảng bám một cách dễ dàng, không tổn thương và thời gian tái bám có thể kéo dài hơn.


Cạo vôi răng có tốt không nếu thực hiện tại bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn

Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn không chỉ là một phòng khám thông thường, đây là bệnh viện nha khoa đã thành công chữa trị cho rất nhiều bệnh nhân. Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ trình độ cao, chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm nên sẽ làm cho bạn hài lòng nhất với dịch vụ lấy cao răng.

Máy móc, trang thiết bị hiện đại cũng được đầu tư rất nhiều để phục vụ việc điều trị của các bác sĩ. Đặc biệt, bệnh viện có sử dụng máy siêu âm hiện đại để lấy cao răng với những ưu điểm vượt trội như: không đau, không chảy máu, không tổn thương nướu, nhanh chóng, làm sạch cao răng hoàn toàn, kéo dài thời gian tái bám của cao răng.

Nếu có bất cứ thắc mắc gì cần giải đáp bạn hãy đến trực tiếp nha khoa KIM để được tư vấn nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.