Nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không so với răng thường

Nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm. Thật ra khi tiến hành nhổ răng khôn đã là một quy trình khá phức tạp, một khi răng khôn mọc lệch lại càng gây nhiều khó khăn hơn nữa cho các nha sĩ trong lúc thực hiện.

Răng khôn là răng mọc sau cùng trong cung hàm ở độ tuổi từ 18-25. Răng khôn không mọc thẳng hàng, đều khít với các răng khác gọi là răng mọc lệch. Tình trạng răng khôn mọc lệch, mọc ngầm không chỉ gây đau nhức mà còn có thể tác động làm hỏng các răng kế cận và viêm nhiễm xương ổ răng nếu không được điều trị kịp thời. Chính vì điều này mà các răng khôn mọc lệch đều được chỉ định nhổ để tránh các biến chứng xảy ra.
Nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm hay không?Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến thần kinh không

Nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm hay không?

Nhổ răng khôn với công nghệ hiện đại hiện nay thì bạn cũng không cần phải lo lắng đến vấn đề “nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến sức khỏe không?” những biến chứng có thể được loại bỏ, đảm bảo an toàn gần như tuyệt đối. Tất nhiên vẫn có những sai sót xảy ra dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, đau nhức nhưng điều này khá hiếm gặp nếu như được thực hiện ở một trung tâm nha khoa uy tín.
Thông thường, trước khi nhổ răng khôn mọc lệch, nha sỹ cần tiến hành chụp X-quang hoặc chụp phim 3D để xác định vị trí của răng khôn, hình dạng của răng ra sao, có chạm vào dây thần kinh hay không để từ đó có sự điều chỉnh phù hợp khi tiến hành nhổ răng. Thao tác gây tê cục bộ sẽ hạn chế đau nhức một cách tối đa cho bệnh nhân.
Tại Nha khoa KIM, thực hiện nhổ răng khôn mọc lệch được tiến hành với sự hỗ trợ của máy siêu âm Piezotome mới nhất Hoa Kỳ sẽ đảm bảo an toàn, không gây nên những biến chứng về sau. Các mũi siêu âm sắc bén chuyển động linh hoạt với tần số chọn lọc từ 28-36 Khz sẽ tác động trực tiếp làm đứt các dây chằng nha chu, phân tách răng ra khỏi tổ chức quanh răng và xương ổ răng mà không cần tách nướu. Thao tác nhổ răng sẽ diễn ra một cách nhẹ nhàng, không đau đớn như cách nhổ răng bằng dụng cụ nạy thông thường.
Nhổ răng khôn bằng công nghệ mới chỉ tác động lên các mô cứng và các điểm tiếp xúc với bề mặt răng nên nhổ răng siêu âm hoàn toàn không làm tổn thương đến các mô mềm xung quanh răng cũng không có tác động đến xương hàm.
Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của hệ thống khử khuẩn Extra AS, nỗi lo lắng về độ an toàn của bạn sẽ được xóa bỏ. Tất cả dụng cụ nhổ răng sẽ được vô trùng hoàn toàn, không gây nên tình trạng lây nhiễm sau khi nhổ.
Phần chân răng khôn sau khi nhổ cần được cắn bông gòn trong vòng 30 phút đến 1h đồng hồ để cầm máu. Trường hợp bạn bị đau nhức sẽ được nha sỹ kê toa thuốc giảm đau. Thông thường, sau một tuần nhổ răng thì chỗ răng sẽ dần liền thương và chân răng sẽ được lấp đầy nhưng bạn cũng nên chú ý chăm sóc vệ sinh răng miệng đúng cách để tránh viêm nhiễm.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.