Răng mọc thừa có nên nhổ?


Răng mọc thưa khiến chúng ta gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống hằng ngày. Từ việc mất thẩm mỹ gây trở ngại giao tiếp còn tiềm ẩn những nguy hại mà nó để lại.Vậy răng mọc thưa là gì và khi nào nên nhổ răng mọc thừa?


NHỔ RĂNG MỌC THỪA


Răng thừa là răng mọc thêm ngoài những chiếc răng bình thường. Nếu như bạn đã có đủ 28 chiếc răng ở hai hàm thì có nghĩa những chiếc răng khác đều là răng thừa. Mọc răng thừa là vấn đề răng miệng khá phổ biến liên quan đến sự sắp xếp các mầm răng trong quá trình mọc răng lâu dài bị lệch lạc.


Nhổ răng mọc thừa – Ảnh minh họa

Răng mọc thừa thường mọc lệch khỏi cung hàm hoặc mọc hướng về phía vòm họng, tạo thế 3 răng gây cảm giác khó chịu kèm theo. Trường hợp này khuyên bạn nên nhổ răng mọc thừa.



Răng thừa mọc hướng về phía vòm họng

Nếu để tình trạng đó kéo dài răng mọc thừa có thể gây ra nhiều vấn đề:

+ Viêm nhiễm tại chỗ: răng thừa thường tạo thế 3 răng, dù có vệ sinh cẩn thận thì nguy cơ về mảng bám, các loại vi khuẩn vẫn hình thành gây viêm quanh thân răng. Không những vậy nguy cơ sâu răng tập thể cũng sảy ra nếu chiếc răng thừa không được vệ sinh sạch sẽ.


Răng mọc thừa gây viêm nhiễm tại chỗ

+ Răng thừa mọc gây ra tình trạng chen chúc, ngoài ra nó có thể chiếm chỗ răng lâu dài.

+ Răng thừa có thể làm tổn thương ghép xương ổ răng ở những bệnh nhân hở môi và hàm ếch. Răng thừa mọc thường được nhổ bỏ và vị trí lỗ phải chữa lành trước khi ghép xương.

Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.Chúc bạn có được nụ cười xinh!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.