Nhổ răng hàm có hại không thưa bác sĩ?




Câu hỏi:

Chào bác sĩ! Bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi là nhổ răng hàm có hại không? Chiếc răng số 7 của tôi bị sâu nặng, gây đau nhức rất khó chịu, tôi muốn nhổ nó đi nhưng vẫn đang băn khoăn về vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe? Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi, cảm ơn bác sĩ! (Tuấn Tú, 32 tuổi, Gia Lai)


Chào bạn Tuấn Tú!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, về thắc mắc “nhổ răng hàm có hại không” của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Răng hàm có chức năng quan trọng trong việc ăn nhai. Nhổ răng hàm là chỉ định của bác sĩ trong các trường hợp như: Sâu răng nặng không thể bảo tồn răng, nhiễm trùng phá hủy phần lớn răng hoặc phần xương xung quanh.

nho rang ham co hai khong
Nhổ răng hàm có hại không?

Nhổ răng hàm có hại không?


Cái lợi đầu tiên mà bạn có thể cảm nhận được sau khi nhổ đi chiếc răng sâu là chấm dứt tình trạng đau nhức do sâu răng gây nên. Tuy nhiên, nhổ răng hàm có hại không? Câu trả lời là có bởi nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng cũng như gây ra các phiền toái khác cho hàm răng của bạn.

Điều bất lợi đầu tiên sau khi thực hiện nhổ răng hàm là chức năng ăn nhai sẽ bị hạn chế đáng kể. Bên cạnh đó việc khuyết thiếu 1 chiếc răng trên cung hàm nếu không được khôi phục lâu ngày dẫn đến hiện tượng tiêu xương, xương hàm sẽ bị khuyết một khoảng trống khiến cho các răng bên cạnh xô lệch và dẫn tới sự dịch chuyển răng của toàn hàm, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của hàm răng.

Ngoài ra việc khuyết thiếu một chiếc răng, sẽ tạo khoảng trống cho sự tích tụ và phát triển của vi khuẩn gây hại cho các răng bên cạnh. Vì vậy việc nhổ răng hàm cần được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện.

Bạn Tuấn Tú thân mến! Nhổ răng hàm có hại không hoàn toàn ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng của bạn. Tuy nhiên, trước khi quyết định nhổ răng hàm bạn nên đến Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để các bác sĩ của chúng tôi thăm khám, tiến hành kiểm tra tổng thể tình trạng sâu răng của bạn và đưa ra biện pháp điều trị phù hợp nhất.
Nhổ răng hàm có hại không
Trước khi tiến hành nhổ răng,
bác sĩ sẽ kiểm tra toàn diện sức  khỏe của chiếc răng cần nhổ mới đưa ra quyết định cuối cùng.

Nếu sâu răng ở mức nhẹ thì bác sĩ sẽ tiến hành nạo vét vết sâu (hoặc lấy tủy răng), loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn gây hại và hàn trám lại chiếc răng sâu. Nếu sâu răng ở tình trạng nặng, bề mặt răng bị xâm lấn nhiều và không thể giữ lại chiếc răng thật thì chúng tôi sẽ thực hiện nhổ răng sâu an toàn cho bạn.

Tuy nhiên sau khi nhổ răng bạn cần thực hiện trồng lại chiếc răng mới bằng các phương pháp làm cầu răng hoặc cấy ghép răng implant để đảm bảo tốt chức năng ăn nhai và tránh tình trạng tiêu xương.

Hy vọng với những giải đáp trên, bạn Tuấn Tú đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “nhổ răng hàm có hại không”. Mọi thắc mắc xung quanh vấn đề này bạn có thể gửi thư cho Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn hoặc liên hệ theo hotline bên dưới để được tư vấn và giải đáp nhanh nhất. 


Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Địa chỉ: 49 Mạc Đĩnh Chi, Phường ĐaKao, Quận 1, Tp.HCM

Tổng Đài: 19006899

Mobile: 0909 903 258 (có viber,Zalo)

Làm Việc từ 7h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.